CHỌN MUA TIVI BOX 2019 DỄ MÀ KHÓ

"Các bác tư vấn giúp em 1 con box ngon với ạ? Anh ơi con này ngon không? Con nào ngon nhất bây giờ nhỉ?
Chọn tivi box năm 2019

Các câu hỏi vẫn được đặt ra bằng các topic, comment hàng ngày, hàng giờ và câu trả lời thì gần như lúc nào cũng không giống nhau.
Vậy tiêu chuẩn box ngon phải nào thế nào. Mỗi người 1 quy chuẩn khác nhau, nhưng với tôi (7 nổ) thì phải đảm bảo các yếu tố như sau:

1. CẤU HÌNH PHẢI ĐÁP ỨNG ĐỦ NHU CẦU CÁ NHÂN:

-Nếu chỉ sử dụng rom gốc thuần mobile (dùng với chuột máy tính, chuột bay thường không tích giọng nói) thì cấu hình là điều quan trọng nhất khi bạn chọn lựa 1 tv box. Với bạn lúc này 2019, chip càng MỚI, CÀNG MẠNH (S922/S902X2/S905X/RK3328/S905W/RK3318), ram càng to (DDR4), bộ nhớ càng nhiều (64g/32g/16g) thì vô cùng dễ chọn. Lúc này “tiền nào của ấy” là điều hiển nhiên. Tuy nhiên giá chỉ đúng chất lượng cấu hình nếu bạn chọn mua trên các trang thương mại uy tín như shoppee/lazada/tiquitaka :D, còn mua trên fanpage bán hàng của facebook? Ôi thôi quên đi và xa ra

-Nếu bạn có nhu cầu muốn sử dụng giọng nói để điều khiển tv box, phong trào đang rất phát triển tại Việt Nam thì lúc này bạn lại phải chia ra theo các trường hợp sau:

  • Nhu cầu đơn giản, chỉ xem youtube, truyền hình OTT, IPTV hát karaoke thì có thể chọn theo túi tiền mình có, lúc này bạn có bao nhiêu tiền cũng có thể mua được 1 sản phẩm ưng ý!  MIỄN LÀ TRONG TÚI CÓ TỪ 650K trở lên (tại thời điểm này 10/2019) bạn sẽ có đủ đồ chơi gồm tv box + remote giọng nói.
  • Nhu cầu cũng cơ bản như trên nhưng thích tinh hoa 1 tí, đòi âm thanh phải TO, sắc nét khi ra âm ly (qua cổng AV sau đít box) thì nên chọn các dòng có tích sẵn IC tiền khuếch âm thanh bên trong box (ngon à nha) nhưng giá sẽ không chênh lệch nhiều.
  • Nhu cầu vừa cơ bản nhưng lại thích “em yêu khoa học” thì nên chọn các box có các group tập chung nhiều bạn đã sử dụng và thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm (vd: TX5, Mecool)
  • Nhu cầu vừa cơ bản nhưng lại thích ANDROID TV CHÍNH CHỦ thì hãy chọn các sản phẩm đang được chào bán công khai trên mọi phương tiện (MIBOX/FPT/MECOOL)

- Nhu cầu đặc biệt về âm thanh, cấu hình để cân mọi loại ứng dụng, chiến đấu mọi game, giả lập các trình điều khiển chuyên nghiệp thì các bác ấy sẽ tự biết tìm cái gì, tìm ai rồi

2. ĐỦ CỔNG KẾT NỐI THEO NHU CẦU

Cổng kết nối tivi box

  Đây là điểm thứ 2 tuy nội dung k nhiều nhưng cũng khá quan trọng, bạn thường xuyên thích xem film 4K qua Kodi trên màn 8K nhà bạn mà cái thằng bán nó lại đưa cho con box chả có cái cổng USB 3.0 nào
Đắng không ? Lại vứt? Hoặc là cái âm ly nhà mình từ đời đường cha ông để lại, mua đúng con box chỉ có cổng OPTICAL, SPDIF, tìm mãi không có AV, lại mất cmn hơn lít mua bộ chuyển đổi. Hãm…. Do vậy, hãy chú ý thêm tí nhé.

3. PHẦN MỀM (FIRMWARE) ĐA DẠNG VÀ ÍT PHÁT SINH CÁC PHÀN NÀN VỀ LỖI VẶT

android tivi 9

   Đối với các box chạy rom thuần mobile thì độ ổn định thuộc vào rom của nhà sx hoặc người dụng tự vọc, cài ít app mình biết thì ổn, cài nhiều app, game mình không biết thì nhanh phải reset .
Nói chung tỷ lệ lỗi vặt (tương thích app) là có và lỗi lớn là treo logo cũng rất nhiều vì đa phần rom gốc của NSX ở “Bển” họ đều root sẵn trừ các box Áo dài Việt mà nội y thì thâm quyến.

Ngày càng nhiều người đang thích sử dụng các tv box chạy hệ điều hành ANDROID TV (giao diện giống tivi sony), đối với đề mục này là vô cùng phong phú!
Lúc này, chúng ta sẽ lạc vào 1 ngôi trường toàn gái đẹp mà yêu con nào cũng chỉ sợ không tán được con kia  . Lúc này, chúng ta lại phải BÁM VÀO MỤC 1 (Mua làm gì, cho ai? Mua cho khách thì khỏi quan tâm nha :D).
Tiêu chí ổn định về FIRMWARE sẽ được đặt lên ƯU TIÊN SỐ 1. Lúc này, Chip, ram, rom chỉ là thứ yếu vì trên nền tàng ANDROID TV, chỉ cần cấu hình tối thiểu ram 2, Rom 8, chip hạng gà (không phải ruồi nhé) là có thể lên sàn được rồi. Đừng quá đặt nặng cấu hình siêu to siêu khổng lồ về chỉ để nhiu túp với pikachu. Nếu thật sự muốn đẳng cấp thì cứ ném 2 củ rưỡi vào bất cứ shop nào và “Ra lệnh giọng nói” là OK :D

4. LINH KIỆN TỐT, GIA CÔNG HOÀN THIỆN CAO, NGOẠI HÌNH ĐẸP:

Linh kiện tốt chưa chắc đã bền (nhưng ta khoái :D), gia công hoàn thiện tốt (chưa chắc linh kiện tốt), ngoại hình đẹp (chắc gì đã không AIDS). Do vậy, các tiêu chí này chỉ là phù du, con … tv mới là quan trọng :D

5. ĐỘ BỀN

Quanh năm suốt tháng con box nó chỉ ăn rồi nằm 1 chỗ, lâu lâu vật nó ra làm … tí (cài app, cài rom) thì nó lên đường đánh giặc mỹ làm sao được. Tuy nhiên, độ bền sẽ phụ thuộc 2 yếu tố sau:

  • Thói quen tắt mở: khuyên dùng không nên tắt ngủ (sleep) bằng remote của box mà đầu tư hẳn cái ổ cắm riêng có công tắc tắt mở cho tv và box. Không xem thì “tạch”, xem thì “tách”. Chắc chắn cả hai sẽ rất bền (con tv gái nhật nội y việt của mình còn sống được vài năm nhờ cách này mà)
  • Phần mềm (firmware) cũng phụ thuộc nhiều vào tuổi thọ của box. Các box có đa nhiệm thường nhanh lỗi phần mềm hơn các box không có đa nhiệm (kinh nghiệm cá nhân), các box chạy rom gốc thường lỗi nhiều hơn các box chạy rom android tv, các box chạy rom android tv 6/android 9 sẽ cho độ ổn định tốt hơn.
  • Con nào ít nghịch thì nhanh tèo, Chịch (à quên nghịch) nhiều thì lại sống dai :D chém tí thôi các bác 


5. GIÁ CÓ TƯƠNG XỨNG VỚI CON BOX:

Phụ thuộc rất nhiều vào môi trường giao dịch, nếu giao dịch trên các sàn TM ĐT như đã nói ở phần 1 là sát giá và chuẩn giá nhất. Các bạn sẽ gặp được những nhà phân phối bán lẻ uy tín với giá sát nhất với nhà SX

6. CHẾ ĐỘ BẢO HÀNH:

fpt play box 2019

-Ít kinh nghiệm và chưa đọc qua bài này! Cứ FPT Play Box, MIBOX phang cho vẹn cả đôi đường.
-Kinh nghiệm nhiều, nên chọn mua tại các shop mà có phản hồi (nhận xét) của khách hàng với tỷ lệ cao nhất.

Nguồn : Seven Scars

Phạm Huấn

Tư vấn, lắp đặt mạng wifi internt cáp quang, mạng LAN, Truyền hình FPT, FPT Play Box - Biến tivi thường thành tivi thông minh, FPT camera tại Thái Nguyên. Mọi chi tiết xin liên hệ : 0398.111.700

No comments:

Post a Comment

0398 111 700